Review sách Cám Ơn Người Lớn | Atabook.com
Cập nhật lần cuối vào ngày 06/08/2021

Review sách: Cảm Ơn Người Lớn

Atabook.com - Chia sẻ. Kết nối. Truyền cảm hứng.
Cảm ơn người lớn là sự nối tiếp thành công của Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh. Bạn sẽ gặp lại Mùi, Tủn, Tí sún, Hải cò… của Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, cùng chơi những trò chơi quen thuộc, và được đắm mình vào những ước mơ điên rồ, ngốc nghếch nhưng trong veo của tuổi mới lớn hồn nhiên và đầy ắp dự định.
 
 
Như lời đề tựa của cuốn sách, Nguyễn Nhật Ánh đã viết :”Tôi viết cuốn sách này không dành cho trẻ em. Tôi viết cho những ai từng là trẻ em.” Đọc Cám ơn người lớn, chúng ta có cảm giác cuốn sách giống như chiếc xe đưa người lớn quay về thời thơ dại, cuốn sách mà người lớn đọc thấy lòng mình trong veo, thấy bổi hổi bồi hồi nhớ về quá khứ vài chục năm trước, để rồi vừa vui vừa buồn, vừa tiếc nuối vừa nâng nâng sung sướng. 

Những câu chuyện nho nhỏ của cu Mùi, Tủn, Hải cò, Tí Sún và những triết lí ngây ngô của đám trẻ con khiến người lớn phải bật cười nhưng cũng phải gật gù. Bạn có thể tìm thấy trong đó những kí ức của tuổi thơ bạn.

Một cuốn sách xinh xắn mà có thể đọc say mê trong một sáng cafe, một cuốn sách "dành cho những ai đã từng là trẻ em"

Một cuốn sách mà người lớn nên mua đọc để nhớ về tuổi thơ và sau này trao lại cho con cháu mình khi chúng đã "lỡ" bước qua thời thơ dại.


Vì sao cuốn sách này dành cho người lớn, vì trẻ em chưa hiểu được thơ tình, dù là những dòng thơ tình hay tuyệt như sau:

"Tôi sẽ lấy em làm vợ chăng
Người con gái lưng ong
Người con gái có gót chân son
Đi bằng điệu rồng rắn
Tôi sẽ đeo trống ếch
Cưới em về
Hay là em
Người con gái sún răng bên cửa
Cười với tôi bằng tiếng gió lùa
Khóc với tôi bằng tuổi hai mươi
"
(Trích "Cảm ơn người lớn" - Nguyễn Nhật Ánh)


Hãy bắt đầu đọc từ bất cứ trang nào, có thể đọc bất cứ lúc nào, và cùng với bất cứ ai. Bạn sẽ nhận được món quà của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - 19 chương đầy ắp tình bạn ngây thơ, tình xóm giềng tốt lành nhân ái, tình yêu đắm đuối ngọt ngào…
Bình luận (0)
Có thể bạn quan tâm